Blog

Nghe nói về các ‘cores’ khi nói về xu hướng thời trang chưa? Bạn muốn biết đây là gì? Dưới đây là một từ điển giúp bạn hiểu về một số xu hướng thời trang mà chúng ta đã thấy trong vài năm qua được gọi là TỪ + CORE.

Cottagecore, royalcore, normcore. Rõ ràng chúng liên quan đến một phong cách cụ thể và mọi người là fan hâm mộ của chúng, nhưng chuyện gì xảy ra với mọi xu hướng xã hội đột nhiên có tên -core riêng của nó?

Đây là danh sách tất cả các từ ‘core’ hiện có và mô tả ngắn về chúng:

Normcore

Tên gọi chú trọng đến từ ‘bình thường’, thuộc nhóm ‘cores’ ban đầu và mô tả một quần chúng vốn đơn giản, bình thường, thông thường hoặc không nổi bật như một xu hướng.

Cluttercore

Là một xu hướng thiết kế được phổ biến trên TikTok, vinh danh không chỉ sở hữu nhiều đồ đạc mà còn trưng bày chúng.

Farmcore / cottagecore

Một phong cách hoặc hình ảnh lấy cảm hứng từ lối sống nông thôn cổ xưa, bao gồm trang trí và thời trang mang tính thô mộc.

Gorpcore

Từ ‘Gorp’ là sự kết hợp của hạt hạnh nhân, nho khô, trái cây khô hoặc hạt giống được ăn như một món nhẹ cung cấp năng lượng cao. Món nhẹ này thường được ăn bởi những người thích cuộc sống ngoài trời, và gorpcore xoay quanh vẻ ngoài dựa trên thiên nhiên, tự nhiên và tính chất chức năng. Áo ngoài dạ thể thao, quần ống rộng và áo khoác dày là một số món đồ phù hợp với xu hướng thời trang này.

Gorpcore mood board Goodordering

Angelcore

Xu hướng này không chỉ bao gồm hình ảnh thiên thần mà còn có vải tutu và ren, hoa, mây, và bảng màu nhạt hoặc pastel. Phong cách này mượn từ thời kỳ Phục hưng châu Âu và từ nhiều loại hình ảnh tôn giáo.

angelcore mood board goodordering

Royalcore, Princesscore, Kingcore, Queencore

Xu hướng này tập trung vào thời trang, hành vi, thái độ và sự thanh lịch của hoàng tộc phương Tây châu Âu. Nó cũng liên quan đến các thể loại như princesscore, kingcore và queencore. Bạn có thể nhận ra nó qua sự liên kết với lâu đài, đồ nội thất cổ, các loại vải cao cấp và trang phục, và đương nhiên là vương miện và nón hoàng gia.

Hobicore

‘Hobicore’. Nó bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội vào thời điểm J-Hope, một rapper Hàn Quốc và thành viên của nhóm siêu nhóm BTS. Phong cách này kết hợp giữa hồi ức hoài cổ với các chi tiết đáng yêu, hạnh phúc và lạc quan. Đây là sự kết hợp giữa phong cách kidcore và thời trang streetwear, với sự kết hợp của những hoài niệm hoài cổ mạnh mẽ, màu sắc tươi sáng, nghệ thuật pop, biểu tượng cười, cầu vồng, hoa, nail art và vòng đeo tay hạt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về xu hướng này trong bài đăng trên blog của chúng tôi về Hobicore.

Hobicore trend mood board Goodordering

Fairycore

Những người yêu thích truyện cổ tích có thể nhận thấy sự thuộc về fairycore. Esthetic -core này tập trung vào huyền thoại về tiên và yêu tinh. Nó bao gồm những yếu tố cottagecore và goblincore, cụ thể là việc tôn vinh thiên nhiên và tất cả những điều kỳ diệu và ma thuật. Tiên đã lâu được yêu thích trong truyền thuyết, nhưng fairycore trở nên phổ biến sau năm 2020. Các nhà sử học thời trang nói rằng phong trào mang lại “hy vọng cần thiết” sau một năm khó khăn trước đó. Xu hướng này bao gồm cả thẩm mỹ thời trang và làm đẹp.

Fairycore fashion and beauty trend Goodordering

Craftcore

Các trang phục trong xu hướng thẩm mỹ này gợi ý rằng bạn đã tự tay làm nó (dù bạn không phải) hoặc dành nhiều thời gian để sáng tạo – áo khoác làm bằng chăn, thêu các hình ảnh thiên nhiên đầy màu sắc (động vật, côn trùng, hoa), áo phông, túi có quá nhiều ngăn với phong cách ‘etsy’.

Vacationcore, Europecore, Italycore, holidaycore

Xu hướng này bắt nguồn từ xu hướng chung của chúng ta là chia sẻ ảnh nghỉ mát trực tuyến và do đó tạo ra trang phục cho việc tài liệu này, vacationcore không còn đòi hỏi vé máy bay nữa. Chỉ cần mặc như bạn đang đi dạo qua miền Bắc Ý hoặc phía Nam nước Pháp mà không phải đối mặt với chuyến bay bị trễ, cảm giác mệt mỏi do chuyến bay hoặc các loại virus lây nhiễm. Hãy xem các thương hiệu như Julian Clancy để lấy cảm hứng từ xa vùng biển.

Holidaycore vacationcore mood board

Đọc tiếp:

Mọi ‘core’ trong xu hướng thời trang

Thiết kế phụ kiện quân đội

12 ý tưởng Patch vượt ra ngoài áo khoác và túi xách

Dopamine Dressing: Xu hướng hàng đầu cho năm 2022

Túi độc đáo: Đừng nghiêm trọng quá

Barbiecore Pink

Túi tiện dụng lịch sử qua các thời kỳ

Tài liệu tham khảo

Angelcore – refinery29

Gorpcore – high snobiety

Một từ điển các ‘core’

Chức năng bình luận bị tắt